Saturday, May 12, 2007

It Rained... hard

May 10,2007


Nakakainis tong araw na to eh. Panu ba naman umulan ng malakas. Pero before that me nakakainis pang iba. Asa skul ako kc nga kinuha ko ung uniform ni Jackie sa skul. Tapos naginternet ako para makita ko nga sana ung video in jen pero wla tinanggal na ata ung video.Tapos mga 3:30PM me tumawag,syempre cnu pa nga ba di ba. Pumunta na lang daw ako sa terminal gudluk naman.Eh mejo nagbabadya na ang ulan ng mga oras na yun at ayoko pa umalis. Kun pwede nga lang eh sana pinadala na lang niya ung uniform. At sinabihan pa ko maarte. Eh kasi naman kung sana sinabi nia before na magkita tau ng ganito eh di sana ok eh wla naman eh.Ayun nagmamadali tuloy ako.Siempre umuwi pa ako,nagpalit ako. Pagdating ko dito sa bahai eh tumatawag na naman pero di naman nagsasalita tapos tumawag ulit bilisan ko daw. Pagdating ko dun nakita ko na siya agad at yung mama niya. Nakakahiya tuloy ako dun. Siguro dahil kaharap ko ang nanay ng taong lihim na minamahal ko.Tapos umalis na ako agad. Pagalis ko saka biglang umulan ng malakas. Wla ng lingon lingon diretso lang ako.



Tapos mga 7Pm ata ngtxt siya,salamat daw. Salamat siya dyan!Sabi ko salamat lang,eh si jacky nga inaaya mo pang ilibre,so unfair!Sinisingil ko na din kasi sia sa 100 dahil di ko pera un eh.So un nga papunta na nga sia dito sa bahay. Nun sabi nia na lumabas na ako. Cge labas ako pagtingin ko ayun naglalakad na kea naghintay na lang ako sa me labas ng gate.Maya maya narealize ko bat parang antagal at di pa din siya lumalapit.Pagtingin ko wla na sia,wla naman sia dun sa inuupuan nia nung wednesday. Hanap ako ng hanap pero wla ako makita. Ang tagal ko kea naghanap dapat papasok na ako. Tapos nakatalikod kc ako sa bahai biglang me gumulat sakin sa likod,sa part pa naman na me kiliti ako. Dahil sa gulat napasigaw ako. nakakahiya tuloy dahil me mga ibang tao nun sa labas. kainis talaga sia. Di man lang ako nakaganti sa kania.Binigai lang nia ung 100 the umalis na sia.



Tapos ngtxt sia,nahihia na daw sia skin.Pero ililibre nia sana ako pero mini stop lang yan ba nag nahihia?!Tapos biglang umulan ng malakas. Tinxt ko sia kung me payong sia,wla daw at basa na daw si habang naglalakad.Cra talaga di ba?!Nakita na ngang umulan kanina,di pa nagdala ng payong at naglakad pa. bakit daw di ko sia hinabol para payongan. Eh ba malay ko ba kung asan na sia nun umulan.Ayaw ko lang daw purke me work na ako. Anu naman connection nito?Nakakalimutan ko na daw sia. My God kung nakakalimutan ko na sia di sana di ko na ginagawa ang mga ginagawa ko.Hindi daw sia magkakasakit at bakit dadalawin ko daw ba sia pag nagkasakit sia.Hai nagpapaimportante na naman.Pero mabuti naman at nakauwi na din sia. Wish ko lang di ako nagdilang anghel sa pagkakasakit nia.